BMW chuẩn bị giới thiệu công nghệ HoloAcive Touch của mình tại CES 2017

Thay vì yêu cầu người dùng phải điều khiển bằng ngón tay, HoloActive Touch sẽ chiếu lên như một màn hình thực tế, thậm chí còn dùng các xung điện tử để cung cấp phản hồi xúc giác ảo
Sự kiện công nghệ thường niên Consumer Electronics Show đã phát triển thành một triển lãm quan trọng ngang với các triển lãm ô tô. Và với sự kiện năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra trong vài tuần nữa đã cho xem trước sản phẩm của hãng sẽ góp mặt trong lễ hội này.

Trong số “Các phiên bản concept đầu tiên và công nghệ mang tính cách mạng” được hãng xe Đức chuẩn bị cho sự kiện công nghệ tại Vegas có hệ thống mới BMW HoloActive Touch sẽ là một phần của BMW i Inside Future concept.
Dù có tên gọi như vậy nhưng HoloActive Touch là một giao diện hoàn toàn không cảm ứng, kết hợp điều khiển bằng cử chỉ với công nghệ chiếu ba chiều cho phép lái xe có thể tương tác với các chức năng thông tin giải trí của xe theo một phương thức mang tính tương lai.

Thay vì yêu cầu người dùng phải điều khiển bằng ngón tay, HoloActive Touch sẽ chiếu lên như một màn hình thực tế, thậm chí còn dùng các xung điện tử để cung cấp phản hồi xúc giác ảo – tất cả tạo giảm giác như đang diễn ra các tương tác vật lý dù thực tế không phải như vậy.

BMW cũng sẽ trưng bày một phiên bản màn hình head-up mới sử dụng sự phản chiếu để chiếu lên hình ảnh màu đầy đủ trên không trung thay vì trên kính chắn gió, và một đệm điều khiển ảo bên cạnh vô lăng (tương tự như HoloActive và các hệ thống điều khiển bằng cử chỉ). Đệm điều khiển này sử dụng camera và phản hồi rung để trả lời các thông tin đầu vào.

Tất nhiên tất cả các công nghệ này hiện tại đều chỉ để trưng bày. Nhưng với công nghệ điều khiển bằng cử chỉ đã được cung cấp cho 5-Series và 7 Series, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu những này xuất hiện trên thị trường trong tương lai

Cùng Danh Mục:

Liên Hệ Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *